top of page
  • Writer's pictureHuyền Trinh

Thông tin và ý nghĩa của những ký hiệu trên nước hoa kích dục

Khi bạn mua bất kỳ chai nước hoa kích dục nào, bạn sẽ thấy một số ký hiệu và thông tin trên bao bì. Nhưng không phải ai cũng hiểu hết ý nghĩa của thông tin này. Vì vậy, chúng tôi sẽ giúp bạn giải thích các ký hiệu in trên từng sản phẩm.


1. Thông tin về ký hiệu nồng độ nước hoa kích dục

Nồng độ của tinh dầu nữ nước hoa kích dục là thông số được nhiều người quan tâm nhất. Có 4 loại nồng độ nước hoa khác nhau trong thế giới nước hoa, nhưng hai loại phổ biến nhất là EDT (Eau De Toilette) và EDP (Eau De Toilette). Nói chung, nước hoa nữ có hàm lượng EDP cao, trong khi nước hoa nam chủ yếu là EDT.


2. "Fl." Có nghĩa là ounce. "Trên nước hoa kích dục


Florida là viết tắt của từ "Fluid Ounce", một đơn vị đo lường chất lỏng. Đơn vị đo Oz là đơn vị được sử dụng phổ biến trên thế giới nhưng lại không quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam (thường tính theo ml). Ounce ở tầng 1 tương đương với 29,57 ml, vì vậy một số loại nước hoa phổ biến sẽ kích thích phụ nữ, như hình dưới đây:

Ý nghĩa biểu tượng "F1. Ounce." Trên nước hoa kích dục nữ & nam


5 ml = 0,17 ounce (hoặc 0,16 ounce)


50ml = 1,7 chất lỏng


100ml = 3,4 Oz lỏng


3. Ý nghĩa của cụm từ "Natural spray" hoặc "Vaporisatuer spray"

Các cụm từ trên đều chỉ ra cách sử dụng nước hoa kích dục cho nữ xịt. Vì vậy, một chai nước hoa không có bất kỳ cụm từ nào trong hai cụm từ trên có nghĩa là sử dụng các hình thức khác, chẳng hạn như điểm, cuộn, điểm, ...


4. Ký hiệu ngày hết hạn nước hoa kích dục


Bằng cách nhìn vào biểu tượng "hộp tròn mở", bạn có thể thấy ngày hết hạn của nước hoa kích thích nữ tốt nhất Các con số trên chai nước hoa là 24M và 36M.


Ví dụ, chai 36M có thời hạn sử dụng tốt nhất là trong vòng 36 tháng sau lần sử dụng đầu tiên. Tuy nhiên, thời hạn hiệu lực của nước hoa khác với thời hạn hiệu lực của kẹo, sữa, thực phẩm,… Nếu hết hạn sử dụng thì phải xóa bỏ.

Có những loại nước hoa tình yêu được bảo quản tốt, có những loại nước hoa dùng được 7-10 năm vẫn rất thơm. Ngoài ra, nếu mùi đã lỗi thời và không ảnh hưởng đến sức khỏe của kẹo, thuốc,… mà chỉ cần đổi mùi thay vì mùi ban đầu thì mùi thường sẽ trở nên đậm hơn một chút.


5. Ý nghĩa của mã phù hợp với thân và hộp của chai

Trên thân chính của chai nước hoa kích dục cho nữ và hộp đựng có cặp mã đơn giản, trùng khớp đảm bảo sản phẩm không bị tráo đổi. Tùy từng thương hiệu mà mã này sẽ được in, khắc hoặc dập nổi trên thân chai, hộp.


6. Ý nghĩa của mã vạch được in trên hộp nước hoa kích dục


Ngày nay đa số người dùng thường sử dụng mã vạch nước hoa kích dục dành cho nữ không có mùi hương để kiểm tra độ thật giả.


Đây là một lỗi hoàn toàn, mã vạch của nó chỉ là một sọc in trên bao bì, ai muốn in mã vạch nào cũng được, mã vạch trên chai lọ nào cũng có thể làm giả được.

Nó chỉ dùng để kiểm tra thông tin mô tả sản phẩm, nơi sản xuất sản phẩm, thông số hương thơm, thành phần,… và để quản lý hàng tồn, kho, hóa đơn mỗi khi mua sản phẩm.


Qua bài viết này, chúng tôi đã giải đáp cho bạn ý nghĩa của các ký hiệu in nước hoa kích dục. Vì vậy, mỗi khi muốn mua một sản phẩm nước hoa, bạn hãy ghi nhớ ký hiệu này để không tỏ ra mộc mạc trước mặt nhân viên bán hàng.


bottom of page